Iklan Billboard 970x250

KHÓ HAY DỄ? - CẢI THIỆN KHUÔN MẶT

KHÓ HAY DỄ? - CẢI THIỆN KHUÔN MẶT

Nhiều người cho rằng khuôn mặt là yếu tố được phần lớn mọi người coi trọng nhất ở bản thân và đối phương khi đi date. Tuy nhiên, vì khuôn mặt mọi người đa số từ lúc sinh ra đã vậy nên đây cũng là điểm khó cải thiện nhất. Do đó, mình đã chọn khuôn mặt là điểm bắt đầu của chuỗi bài cải thiện bản thân này. Theo mình, có một số điểm có thể cải thiện trên khuôn mặt của các bạn: cấu trúc khuôn mặt, nụ cười và da.


1. VỀ CẤU TRÚC KHUÔN MẶT:

Có một số cách như sau để thay đổi được cấu trúc khuôn mặt:

  •     Đầu tiên là niềng răng: bên cạnh việc cho bạn một hàm răng đều đặn, xinh tươi, cải thiện nụ cười, niềng răng còn cải thiện sức khỏe răng miệng của bạn, đồng thời thay đổi được cả cấu trúc khuôn mặt (chiều cao của mũi, dáng của hàm, khuôn miệng). Cách này hiệu quả, ít để lại hậu quả về lâu dài, thậm chí có lợi cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, niềng răng khá tốn kém với chi phí lên tới hàng chục triệu và thời gian niềng cũng khá lâu (từ 1 năm đổ lên). Nếu bạn đủ điều kiện và kiên nhẫn thì đây là một cách cực kỳ nên làm vì kết quả mà bạn nhận được sau khi niềng răng cực kỳ xứng đáng với những gì bỏ ra.

  •     Thứ hai, tăng/giảm cân nặng. Nhiều bạn mặt bị che lấp bởi lớp mỡ dày của nọng cằm và má, hãy thử giảm cân đi, mình tin chắc là bạn sẽ hài lòng về kết quả đấy. Còn nếu bạn gầy và nhìn hốc hác, xương xẩu thì hãy thử tăng cân để mặt có chút da thịt, trông sẽ tươi tắn và có nét hơn đấy. Hơn nữa, tăng giảm cân về mức hợp lý cũng ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe của bạn nữa. Phương pháp tăng giảm cân thì trong khuôn khổ bài viết này mình sẽ không đề cập tới, hẹn các bạn ở những bài viết tiếp theo nhé ^^!

  • Ngoài ra, còn có một số bài tập mặt có thể thay đổi cấu trúc của cơ mặt. Tuy nhiên, không có nghiên cứu về kết quả một cách chắc chắn và cá nhân mình cũng chưa từng thử nên không thể khẳng định được. Tuy nhiên, nếu muốn bạn có thể thử vì không mất gì mà.

  • Cuối cùng là phẫu thuật thẩm mỹ: đây là phương pháp tốn kém nhất và mình cũng không khuyến khích các bạn theo cách này vì những ảnh hưởng về lâu dài và rủi ro thất bại mà nó có thể để lại. Tuy nhiên, nếu thành công thì nhan sắc của bạn sẽ thay đổi lập tức. Vì vậy, nếu bạn muốn và bạn đủ tiền thì cứ làm thôi. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhắc lại nhiều lần, mình không khuyến khích phương pháp này.
2. VỀ NỤ CƯỜI

Mình cũng biết một số cách để cải thiện nụ cười của bạn như sau:

  • Như mình đã đề cập ở trên, niềng răng là một cách tốt để cải thiện nụ cười của bạn.

  • Bên cạnh niềng răng, bạn cũng nên đi nha sĩ để vệ sinh, lấy cao răng thường xuyên và được kiểm tra sức khỏe răng miệng. Việc này không hề quá tốn kém nhưng cũng cải thiện nụ cười của bạn một cách rất tích cực.

  • Khi ở nhà, bạn cũng nên vệ sinh răng miệng một cách sạch sẽ. Đánh răng kỹ, sử dụng chỉ nha khoa hay nếu có điều kiện, bạn cũng có thể sử dụng bàn chải điện và tăm nước để có môt hàm răng thơm tho và trắng sáng. Không chỉ là cách làm dễ nhất và tiết kiệm nhất để cải thiện nụ cười của bạn, đây cũng là điều tối thiểu bạn nên làm vì nó là vệ sinh cá nhân.
3. VỀ DA MẶT

Da mặt để cải thiện được chỉ có là chăm sóc nó thôi. Với các bạn nữ bây giờ, chăm sóc da mặt đã là cái gì đó rất bình thường rồi, tuy nhiên, với các bạn nam, đây là một điều mà nhiều người vẫn thấy xấu hổ khi nhắc đến. Với mình thì nam nữ bình đẳng, da nào cũng là da, ai cũng cần chăm sóc da mặt để có được một khuôn mặt láng mịn, xinh xẻo. Có rất nhiều skincare routine khác nhau tràn lan trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, mình nghĩ có một số điểm chung cơ bản của mọi skincare routine mà bạn nên theo, còn những thứ nâng cao hơn, bạn có thể tham khảo ở những group chuyên về skincare

  • Đầu tiên là tẩy trang. Cái tên có thể gây nhầm lẫn cho bạn, tẩy trang không chỉ dành cho những người sử dụng trang điểm mà dành cho tất cả mọi người. Tẩy trang tẩy đi lớp dầu, bụi bẩn trên mặt sau một ngày dài.

  • Tiếp theo là sữa rửa mặt: Sữa rửa mặt sẽ làm sạch đi những thứ mà tẩy trang không tẩy đi được ở sâu hơn ở trong da mặt bạn. Cùng với tẩy trang, sữa rửa mặt sẽ ngăn ngừa những chất bụi bẩn có thể gây mụn.

  • Sau khi rửa mặt xong, bạn nên sử dụng toner để dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông cùng ti tỉ công dụng mini khác,...

  • Sau đó là các bước trị mụn, chỉ áp dụng cho những bạn nào có nhiều mụn trên mặt. Về sản phẩm trị mụn ở bước này, các bạn nên tham khảo chuyên gia/bác sĩ da liễu để có được hiệu quả cao nhất và tránh được các hậu quả nghiêm trọng.

  • Cuối cùng là kem dưỡng ẩm, đây cũng là một bước quan trọng để cấp ẩm cho làn da, giúp cho da căng bóng, láng mịn, không bị khô nẻ và giúp cho toner không bị bay hơi.

  • Ngoài ra, trước khi ra ngoài, đặc biệt là mùa này, bạn nên sử dụng kem chống nắng. Đây là một thứ cực kỳ cần thiết vì không chỉ tránh cho bạn bị đen da, mà còn bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác động tiêu cực của tia UV như lão hóa da, ung thư da, tàn nhang, sạm da, vân vân và mây mây.

Những phương pháp mình đề cập ở bên trên (trừ phẫu thuật thẩm mỹ), đều không làm bạn đẹp lên trông thấy sau một đêm. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng kết hợp một cách hợp lý thì bạn thực sự có thể cải thiện khuôn mặt của mình một cách bền vững. Các cụ đã bảo rằng: “Muốn thì tìm cách, không muốn thì tìm lý do” mà. Chúc các bạn may mắn với con đường trở nên đẹp hơn của mình!

P/s: Đó là một số những tham khảo và lời khuyên mà mình nhận được trong quá trình thay đổi bản thân, và mặc dù mình vẫn chưa nghĩ mình đủ để được coi là "đẹp", nhưng mình cũng đang cố gắng để trở thành phiên bản đẹp hơn của chính mình. Mình tin là ai cũng vậy nên là cùng nhau cố gắng nhennn.

NGUỒN : NGUYỄN MAI PHƯƠNG - GROUP DATE ME DATE ĐI
Bài viết liên quan
SHARE

Đăng nhận xét